เปิดประวัติ เม พรีมายา จากลูกชาวสวนสู่ซีอีโอ ก่อนถูกออกหมายจับ

สังคม เมพรีมาย

เปิดประวัติ เม พรีมายา จากลูกชาวสวน สู่ซีอีโอ ก่อนถูกออกหมายจับ และให้การปฏิเสธ

สังคม รายงานกรณี “เม พรีมายา” น.ส.พิชญ์นรี ตันติวิทย์ เจ้าของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารแบรนด์ PRIMAYA เข้ามอบตัวที่กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บช.สอท.) ตามหมายจับฐานความผิดโดยทุจริต หรือโดยหลอกลวง นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ จากพฤติกรรมอ้างลงทุนเพียง 6 พันบาท จะได้กำไร 15 ล้านบาท ในเวลา 3 เดือน ซีอีโอสาวปฏิเสธว่าไม่ได้หลอกลวง และทำธุรกิจด้วยความสุจริต ตั้งแต่วันที่ 19 มกราคม 2566 ตามที่รายงานข่าวไปแล้ว

สังคม เมพรีมาย

เม พรีมายา เกิดปี 2537 ปัจจุบันอายุ 28 ปี เป็นชาวนครศรีธรรมราช เป็นลูกสาวชาวสวน เธอเคยให้สัมภาษณ์กับนิตยสาร HELLO ว่า ที่บ้านเปิดร้านขายของชำ และทำสวนยางพารา ถนนเป็นดินลูกรัง และไม่มีน้ำประปาใช้ ตอนเด็กต้องตื่นตี 3 เพื่อช่วยแม่ปิ้งข้าวเหนียว จนทำให้ต้องไปโรงเรียนสาย กระทั่งช่วงที่เรียนปี 3 ได้เริ่มขายน้ำอะโวคาโด้ และพยายามดูแลตัวเอง

จนได้เป็นดาวโรงเรียน เชียร์ลีดเดอร์ มีคนติดตามเยอะ เมื่อไลฟ์ขายสินค้าจึงมีกำไรได้ครั้งละ 3-4 หมื่นบาท ก่อนที่เธอจะเริ่มตั้งแบรนด์ MAYA ผลิตลิปสติก และมาสคาร่า โดยดีลกับโรงงานที่จีน จนยอดขายดี สร้างรายได้หลักแสนตั้งแต่เรียนไม่จบ

ต่อมาได้ปั้นอาหารเสริมแบรนด์ พรีมายา ในปี 2558 และจดทะเบียนก่อตั้งเมื่อปี 2560 ทำรายได้ทะลุล้านในเวลาแค่ 2 เดือน

โดยพรีมายา มีธุรกิจในเครืออย่างการจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์อาหารเสริม ทั้งในประเทศ และต่างประเทศ, Take a nap nail and spa ร้านทำเล็บ ต่อขนตา และสปามือ, หอพัก clubhouse, คลินิกหัตถกรรมเสริมความงาม Primya Clinic และ Primya Medical Center โรงพยาบาลศัลยกรรมตกแต่งความงามและศูนย์ดูแลผิวพรรณ เวชศาตร์ชะลอวัย

ด้านชีวิตครอบครัว เม มีสามีคือ สิทธานต์ สรรเสริญ หรือ แซก ที่มานั่งแท่นประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ (COO-Chief Operating Officer) ผู้จัดการระบบ รวมถึงการดำเนินการต่าง ๆ ขององค์กรตั้งแต่ระดับย่อยไปจนถึงระดับบริหาร โดยกำกับดูแลและควบคุมกระบวนการผลิต การจัดจำหน่ายผลิตภัณฑ์และระบบตัวแทน

แซกยังโด่งดังจากคลิป “รีวิวเมีย” และคลิปรีวิวไลฟ์สไตล์ในช่อง TikTok ทั้งคู่คบหาดูใจกันมาตั้งแต่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1

เม พิชญ์นรี เคยบอกว่า ไม่เคยคิดว่าเงินที่หามาเป็นของตัวเอง แต่คือเงินของครอบครัว ที่จะเอาไปใช้ด้วยกัน เพราะไม่ใช่สุขหรือทุกข์ ไม่ใช่วัดว่าเงินเท่านั้นเท่านี้ และย้ำว่าไม่เคยเอาความรักมาเป็นผลประโยชน์

นอกจากภาคของธุรกิจแล้ว เม ยังเป็นวิทยากรพิเศษ ไปบรรยายที่มหาวิทยาลัยต่าง ๆ ในด้าน SMEs ที่ยอดขายโตไวด้วย

เธอยังได้บอกด้วยว่า หลังจากประสบความสำเร็จแล้ว ก็อยากใช้ชีวิตให้มากขึ้น เวลาไปเที่ยวจะนั่งเครื่องบินส่วนตัว ทริปนั้นต้องไพรเวต ต้องเอ็กซ์คลูซีฟจริง ๆ